Sử dụng lò vi sóng để nấu rau củ quả có tốt không

Việc sử dụng lò vi sóng để chế biến thức ăn. Xin hỏi việc sử dụng lò vi sóng để nấu rau củ quả có tốt không? nhất là bông cải xanh, có làm mất dinh dưỡng và vitamin không?”. Sau đây công ty điện lạnh Trường Thịnh sẽ trả lời cho bạn hiểu rõ hơn về điều này.

Hàm lượng chất chống ôxy hoá cho cơ thể trong rau quả rất nhiều, bạn cũng có thể ăn sống các loại rau xanh và trái cây khác có chứa nhiều chất chống ôxy hoá như carốt, cà chua, dưa chuột…Nếu nấu trong lò vi song thì cần chú ý những điều sau.

Lò vi sóng đang dần trở thành vật dụng thiết yếu trong mỗi gia đình thời hiện đại nhờ vào tính năng và tiện lợi. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng việc nấu ăn bằng lò vi sóng cho tất cả các món vì đó có thể là nguyên nhân khiến thực phẩm bị nhiễm độc.

Ngoài ra, do nhiệt độ của lò vi sóng quá cao, có thể lên tới hàng trăm, hàng nghìn độ C nên sẽ làm giảm hàm lượng dinh dưỡng, khoáng chất, chất chống ôxy hoá (vũ khí hữu hiệu giúp phòng tránh ung thư) và vitamin sẵn có trong rau xanh.

Theo các chuyên gia sửa lò vi ba tphcm cho biết, có nhiều cách chế biến giúp bạn bảo tồn được chất dinh dưỡng tối đa trong thực phẩm. Ví như với bông cải xanh, khi nấu trên bếp thông thường, nếu như bạn cho chúng ngập dưới một nồi nước lớn hoặc nấu bằng lò vi sóng thì phần lớn các chất dinh dưỡng sẽ bị thất thoát ra ngoài. Để đảm bảo được giá trị dinh dưỡng của nó, bạn có thể cắt bông cải xanh thành miếng lớn, như thế lượng khoáng chất, vitamin thoát ra bên ngoài sẽ ít hơn. Cho chúng vào một chiếc bát chịu nhiệt và đậy nắp lại. Để chiếc bát vào một chiếc nồi lớn hơn và nấu cách thuỷ. Khi làm chín bằng cách này, bạn sẽ hạn chế được sự mất đi các chất dinh dưỡng vốn có.

Thêm vào đó, khi chế biến rau quả, nếu có thể, bạn đừng nên gọt vỏ (đối với những loại có thể ăn được cả vỏ). Hạn chế ăn rau củ quả chế biến theo cách luộc, hầm nhừ. Cách tốt nhất là nên ăn sống hoặc chiên, xào… Không nên mở vung nhiều lần khi đang nấu chín rau xanh và củ quả vì như vậy, lượng dưỡng chất trong đó sẽ dễ dàng bay hơi và thất thoát ra bên ngoài.

Ngoài bông cải xanh, để bổ sung hàm lượng chất chống ôxy hoá cho cơ thể, bạn cũng có thể ăn đa dạng các loại rau xanh và trái cây khác có chứa nhiều chất chống ôxy hoá như carốt, cà chua, dưa chuột…Tốt nhất với những loại củ quả này, bạn nên ăn sống để đảm bảo lượng chất chống ôxy hoá, vitamin và khoáng chất được tăng cường cho cơ thể là lớn nhất.

Xin nhắc thêm với bạn rằng, khi ăn các loại rau xanh và trái cây, bạn nên ăn đa dạng thay vì chỉ ăn rập khuôn một vài loại quen thuộc.


Đăng ký theo dõi
Thông báo khi
guest
0 Phản hồi
Inline Feedbacks
View all comments
Call Now ButtonBấm gọi ngay - 0901.351.380